7 tips cải thiện website khách sạn tăng lượng booking trực tuyến

Rất nhiều khách sạn đang mất đi rất nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho một lý do rất đơn giản: website khách sạn được thiết kế rất kém hoặc ít được đầu tư về mặt nội dung. Có thể nói những website này chưa được tối ưu hóa. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chuyển đổi những khách hàng hoặc khách du lịch chỉ xem qua trang web đó trở thành khách hàng thực sự của khách sạn?

Chú ý từ những chi tiết nhỏ như từ chiếc giường nhỏ và bữa điểm tâm cho thực khách cho đến những chuỗi cửa hàng sang trọng , dường như rất ít khách sạn thực sự làm chủ nghệ thuật từ tài sản vốn có của mình cho trang web khách sạn.

Tuy nhiên, có một số khách sạn đã và đang đầu tư thiết kế một website đẹp như một vũ khí bí mật của họ để thúc đẩy việc đặt phòng trực tiếp. Để bạn có thể cải thiện giao diện và chức năng của trang web mang hơi thở và bản sắc riêng cho khách sạn của bạn, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn 5 yếu tố cơ bản của một website được thiết kế đúng hướng và những yếu tố khách sạn nên cải thiện cho website của họ để truyền cảm hứng cho những khách du lịch đặt phòng trực tuyến.

Hình ảnh chất lượng và các hoạt động nổi bật

Hình ảnh cho thấy rõ quang cảnh bên ngoài khách sạn, nội thất và các tiện nghi bên trong khách sạn bạn cho là phù hợp nhất. Tốt nhất nên chọn một vài hình ảnh chất lượng tốt nhất, thể hiện được đặc điểm của từng loại phòng, thay vì 10 hình ảnh nhỏ.

Những hình ảnh này nên được ưu tiên hàng đầu trên website của bạn và những tài sản kỹ thuật số (Thông tin về khách sạn, và những tài khoản mạng xã hội). Và bạn sẽ muốn thêm những thứ này vào công cụ đặt phòng trực tuyến trên website của bạn.

Khi đặt phòng với một hệ thống booking engine chất lượng cao, hãy tập trung vào khả năng tích hợp hình ảnh của bạn cũng như xem xét sự dễ dàng thực sự của việc đặt phòng. Hệ thống booking engine sẽ cung cấp một giao diện trực quan, nơi bạn có thể kết hợp hình ảnh cho từng loại phòng và tiện nghi.

Sử dụng hình ảnh một cách khôn ngoan để khuyến khích người xem ở lại trên trang web của bạn. Bạn chỉ nên show những đẹp nhất của bạn và đảm bảo chúng có kích thước tối ưu cho trang của bạn để bạn có thể chuyển đổi nhiều khách du lịch thành khách hàng thực sự.

Tỷ giá trực tiếp và phòng trống

Một thiết kế trang web khách sạn tốt sẽ có thể cho phép hoạt động với hệ thống quản lý tài sản của khách sạn, cho phép website khách sạn hiển thị tỷ giá trực tiếp và sự sẵn có về phòng trống. Bất cứ khách tiềm năng đang tìm kiếm thông tin trên website khách sạn, đều muốn biết liệu có sẵn trong ngày du lịch của họ không và chi phí cho họ ở lại đó là bao nhiêu. Nếu họ không nhận được thông tin này từ website của bạn, người dùng đơn giản sẽ từ bỏ bạn và tìm kiếm thông tin ở một thương hiệu website khách sạn đáng tin cậy hơn.

Nút Book Now

Một nút booking là một thành phần nhỏ của một website khách sạn, nhưng nó có thể là một trong những thành phần quan trọng nhất, đặc biệt khi khách sạn tích hợp Booking Engine để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng, và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho khách sạn. Nút này nên được hiển thị nổi bật trên mỗi trang Landingpages, như là cách tốt nhất để khuyến khích một người có ý định book phòng có thể thực hiện booking của họ ngay lập tức.

tang-booking-khach-san

Booking lnow à một thành phần nhỏ của một website khách sạn, nhưng nó có thể là một trong những thành phần quan trọng nhất.

Một website tốc độ trình duyệt web nhanh

Webiste khách sạn nên duyệt tải hoàn thành từ 2 – 3 giây. Người đọc sẽ không chờ nhiều hơn vài giây cho một website chỉ để tải về hoàn toàn, họ đơn giản chỉ cần quay lại tìm kiếm những khách sạn khác tốt hơn để book ở đó.

Sử dụng những lợi thế của bạn để bán hàng

Điều gì làm nên sự khác biệt cho khách sạn của bạn? Như một người tiêu dùng lướt web, họ sẽ tìm kiếm thứ gì đó thu hút và giúp họ nhớ về khách sạn của bạn. Kiểm tra lại khách sạn của bạn và chọn những điểm đặc biệt để show cho khách hàng:

  • Bạn ở gần một bãi biển đẹp?
  • Bạn có một lợi thế về vị trí gần với shopping mall?
  • Hay gần một trong những nhà hàng nổi tiếng?
  • Hoặc về bầu không khí trong lành, yên tĩnh?

Hãy tick tất cả những điểm này và đưa nó vào lợi thế của bạn.

Sau đó, đưa một hình ảnh chất lượng về cái đặc điểm mà bạn đề cập. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng của bạn có một cái nhìn tổng thể hơn trước khi quyết định đặt phòng trên website của bạn.

Bán thêm tài sản của bạn 

Bán thêm tài sản của bạn là cơ hội hoàn hảo để tạo thêm nguồn doanh thu cho tài sản của bạn. Những cơ hội bán hàng tiềm năng bao gồm: 

  • Làm nổi bật các tính năng bổ sung của các phòng – phòng khách & phòng ăn riêng, minibar, hệ thống giải trí – tivi, ổ cắm ipod, tủ quần áo không cửa, khăn trải giường hoặc đồ vệ sinh cá nhân.
  • Một căn phòng có tầm nhìn – Nâng cấp lên một căn phòng có tầm nhìn ngoạn mục ra núi, nhìn toàn cảnh hồ hoặc một góc nhìn kép.
  • Lợi ích chính của bán thêm là tăng sự hài lòng của khách hàng và cộng thêm doanh thu cho tài sản của bạn. 

Sức mạnh về con người – Show những feedback của khách hàng

Nghĩ về những khách hàng của bạn như là những người đại diện thương hiệu, và khai thác sức mạnh của mạng xã hội. Những điều họ nói về con đường bạn đang đi, liệu rằng nó là thông qua mạng xã hội, truyền miệng hoặc online.

Quan trọng là chủ động khuyến khích khách hàng thông qua reviews, để bạn nắm lấy điều này, liệu rằng nó là tích cực hay tiêu cực. Thực tế, theo nghiên cứu gần đây TrustYou, 95% những khách du lịch quyết định đặt phòng ở khách sạn hay không đều thông qua những reviews của khách hàng trước đó.

tang-booking-khach-san

Chủ động khuyến khích khách hàng thông qua reviews, để bạn nắm lấy điều này, liệu rằng nó là tích cực hay tiêu cực.

Do đó có 4 cách để khuyến khích những feedback & reviews:

  • Trả lời tất cả các feedback và reviews.
  • Xem xét tất cả những feedback của khách hàng, và sử dụng nó để cải thiện cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
  • Sử dụng những reviews khách hàng như là một điểm bán hàng trên website cũng như trấn an những khách hàng về lựa chọn của họ đối với khách sạn.
  • Sử dụng những emails sau lưu trú để thực hiện những reviews.

Ở đây là một vài điểm có thể cải thiện thông qua những reviews:

  • Xem xét lại nội dung của những review hiện tại.
  • Xác định những phòng nào cần cần cải thiện.
  • Show đặc điểm cá nhân của những khách sạn.
  • Lắng nghe những khách hàng của bạn.
Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !