7 lý do tiệm spa cần có công cụ đặt lịch hẹn online

Đã đến lúc thoát ra khỏi thời kỳ đồ đá và bước vào thời đại số hóa trong quản lý tiệm Spa! Trong bài sau, hãy cùng tìm hiểu 7 lý do tiệm spa cần tích hợp đặt chỗ trực tuyến để áp dụng ngay cho tiệm Spa của mình.

Cách mà các tiệm Spa hoạt động trong nhiều năm đó là: khách hàng gọi điện đặt hẹn, hoặc đến trực tiếp để trải nghiệm dịch vụ. Đơn giản chỉ có như vậy.

Nhưng mà, ngày xưa không còn đúng trong hiện tại. Khách hàng muốn tiện lợi và tiệm Spa cũng cần như vậy. Áp dụng công nghệ, triển khai đặt chỗ trực tuyến giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn, và tiệm Spa cũng nhận được nhiều lợi ích hơn.

Trong thế giới mà việc thành công với tiệm Spa là một thách thức đáng kể, thì điều quan trọng là phải luôn dẫn đầu mọi cuộc chơi. Điều này chưa thuyết phục? Hãy cùng xem các lý do dưới đây, để hiểu rõ tại sao cần tích hợp đặt chỗ trực tiếp cho tiệm Spa của mình.

7 lý do tiệm spa cần tích hợp đặt chỗ trực tuyến

Đã đến lúc bước sang thời đại kỹ thuật số. Công nghệ đặt chỗ trực tuyến đang thay đổi cách vận hành của các tiệm Spa trên toàn thế giới.

Khách hàng có thể đặt chỗ vào tất cả các khung giờ trong ngày

Một tình huống mà nhiều khách hàng tiệm Spa phải đối mặt: không biết tiệm Spa mà họ định ghé để sử dụng dịch vụ, thì ngày mai có trống chỗ hay không.

Thay vì phải đoán mò, cách giải quyết khi có công nghệ áp dụng cho tiệm Spa đó là: lên website và xem danh sách chỗ trống, lựa chọn và đặt trước chỉ với vài thao tác đơn giản trong vài phút.

Nếu bạn chưa thấy điều này là thiết thực, hãy nghĩ về những lượt đặt chỗ bị bỏ lỡ vì tiệm của bạn không trang bị tính năng đặt chỗ trực tuyến. Điều này khiến trải nghiệm đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng, kéo theo việc gia tăng sử dụng dịch vụ tại tiệm Spa của bạn.

Đó là dịch vụ khách hàng tốt

Như điều đã nói ở trên, không thể đặt chỗ vào phút cuối là một trải nghiệm tồi tệ. Điều này hoàn toàn có thể ngăn ngừa nếu tiệm Spa của bạn hỗ trợ đặt chỗ trực tuyến.

Có rất nhiều cách, với nhiều hình thức khác nhau để cải thiện dịch vụ khách hàng của tiệm Spa như đánh giá trực tuyến, khuyến mãi… Đặt chỗ trực tuyến là một trong số đó, bởi khi sử dụng giải pháp này – khách hàng thấy rõ là bạn đang quan tâm đến trải nghiệm của họ như thế nào.

Điều chung nhất khi mọi khách hàng nói về tiệm Spa chất lượng là gì? Đó là dịch vụ tuyệt vời. Bằng cách cung cấp dịch vụ đặt chỗ trực tuyến song song với đặt chỗ trực tiếp tại tiệm Spa, bạn sẽ thấy mức độ phổ biến của tiệm mạnh mẽ đến nhường nào.

7-ly-do-tiem-spa-can-tich-hop-dat-cho-truc-tuyen

Một trong những lý do tiệm Spa cần tích hợp đặt chỗ trực tuyến là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Giảm khối lượng công việc mỗi ngày phải thực hiện

Tích hợp tính năng đặt chỗ trực tuyến không chỉ giúp khách hàng mà còn giúp tiệm Spa vận hành tốt hơn. Nếu không có nó, bạn phải xử lý tất cả các cuộc hẹn tại tiệm Spa của mình, và dành rất nhiều thời gian để thực hiện chúng.

Một số lợi ích thiết thực của tính năng đặt chỗ trực tuyến, giúp tiệm Spa tiết kiệm thời gian và giảm khối lượng công việc mỗi ngày như là:

  • Đảm bảo sự chủ động của thợ, các lịch đặt trước và thời gian rảnh.
  • Tự động gửi email xác nhận cho khách và thợ khi có lịch đặt trước.
  • Tự động cập nhật trạng thái đặt chỗ để đảm bảo tiệm Spa không bị quá tải vào một thời điểm nhất định.

Khi nghĩ về lượng thời gian chỉ dành để sắp xếp mọi thứ liên quan đến lịch đặt chỗ, bạn có thể tưởng tưởng tượng chừng ấy thời gian dư ra để làm những việc quan trọng khác, khi đã có tính năng đặt chỗ trực tuyến xử lý giúp bạn.

Ấn tượng ban đầu tuyệt vời

Ấn tượng ban đầu có thể tạo ra, hoặc phá hỏng thành quả kinh doanh của một tiệm Spa hay bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong thời đại ngày nay, ấn tượng ban đầu có thể là:

  • Đánh giá về tiệm Spa của bạn trên bất kỳ nền tảng nào
  • Quảng cáo trực tuyến
  • Xếp hạng trên tìm kiếm Google
  • Website của tiệm Spa

Tích hợp đặt chỗ trực tuyến trên website của tiệm Spa, sẽ củng cố ấn tượng ban đầu của khách hàng. Với nhiều khách hàng, ấn tượng ban đầu về một tiệm Spa sẽ là khi lên lịch hẹn, cho nên – hãy tạo ra một trải nghiệm đầy tiềm năng cho tất cả mọi người.

Nếu muốn tạo ấn tượng ban đầu tốt thì việc sử dụng phần mềm quản lý spa, tích hợp đặt chỗ trực tuyến là lựa chọn phù hợp. Bởi khi ấy, điều mà khách hàng cần sẽ là dành chút thời gian để lựa chọn thời điểm phù hợp để đặt chỗ, và đó cũng là dấu hiệu gián tiếp thể hiện rằng – họ (khách hàng) quan tâm đến trải nghiệm và sự thuận tiện như thế nào.

Nhưng đồng thời, cũng hãy đảm bảo rằng trải nghiệm trên website của tiệm là ổn định. Nếu bạn thấy website của mình có nhiều vấn đề, khó khăn khi thao tác – thì chắc chắn, khách hàng của bạn cũng sẽ thấy như vậy.

Giúp tiệm theo dõi các cuộc hẹn

Với phần mềm quản lý spa, bạn sẽ không phải liên tục kiểm tra lịch hẹn của mình hàng giờ để chắc chắn rằng mình không để quên, hoặc bỏ lỡ bất kỳ cuộc hẹn nào, bởi tất cả đều được được thông báo tự động, đồng bộ trực tiếp với điện thoại của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tránh tình trạng khách không đến bằng lời nhắc qua email, hoặc SMS về lịch đặt chỗ đã thực hiện. Điều này giúp họ luôn nhớ lịch hẹn và đến đúng giờ, và có khi bạn chẳng cần phải gọi để nhắc nhở lịch hẹn với họ.

Giảm thiểu rủi ro, thiệt hại khi kinh doanh

Một điều rõ ràng – các bảng tính, hóa đơn thủ công hoặc viết tay, các dạng thông tin trên giấy tờ có thể là trách nhiệm pháp lý với bất kỳ doanh nghiệp nào. Sẽ như thế nào nếu chúng biến mất, hỏng hóc hay gặp sai sót?

Ngay cả khi bạn cập nhật, lưu trữ chúng trên máy tính, bạn vẫn có nguy cơ tấn công bởi tin tặc, sự cố máy tính hoặc xóa nhầm… gây nên nhiều bất tiện và nguy hiểm.

Khi sử dụng phần mềm quản lý spa, mọi thông tin đều được lưu trữ và bảo mật, từ giao dịch chi tiết đến thông tin khách hàng, điều này giúp giảm nguy cơ rủi ro về dữ liệu.

Giúp tiệm Spa tiết kiệm tiền

Nghe thật lạ lùng, khi bạn phải tốn một khoản phí mỗi tháng để sử dụng hoặc mua phần mềm quản lý spa.

Nhưng, thời gian chính là tiền bạc. Với những lợi ích mà phần mềm quản lý spa, tích hợp tính năng đặt chỗ trực tuyến, thì hẳn đây là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, thời gian cho những việc thường phải tự làm.

Bạn đã sẵn sàng để cập nhật, tạo nên khác biệt cho tiệm Spa của mình? Hãy tham khảo ngay giải pháp đến từ Blue Jay POS, để theo dõi hiệu quả, tăng hiệu suất và quản lý tổng thể tiệm.

Với 7 lý do tiệm spa cần tích hợp đặt chỗ trực tuyến trên đây, hẳn tiệm Spa của bạn đã có lối đi phù hợp để áp dụng những công nghệ tiên tiến nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh spa. Dựa vào đó, tiệm Spa của bạn sẽ phát triển và vận hành ổn định hơn rất nhiều.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !