Mở tiệm Spa nhỏ cần bao nhiêu tiền?

Mở tiệm Spa nhỏ cần bao nhiêu tiền?Câu hỏi tưởng như dễ dàng, nhưng lại thử thách nhiều người khi tìm ra câu trả lời hợp lý. Bài viết sau sẽ chỉ ra những chi phí, cũng như lợi ích của việc mở tiệm Spa nhỏ tại nhà.

3 ưu điểm khi mở tiệm Spa nhỏ tại nhà

Tiệm Spa nhỏ sẽ có những lợi thế nhất định, mà tiệm lớn dù muốn cũng khó đạt được. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tham khảo chi tiết trong phần dưới đây.

Linh hoạt trong cách vận hành

Với tiệm Spa lớn, để đem lại doanh thu thì sản phẩm sẽ được xây dựng theo gói liệu trình, combo đi kèm để có thể sử dụng nhiều dịch vụ nhất có thể. Khách hàng khi muốn thay thế, thêm bớt các dịch vụ thì cũng không dễ dàng. Ngược lại, với tiệm Spa nhỏ, dịch vụ ít thì chiến lược bán hàng thường là “tích tiểu thành đại”, bán nhiều sản phẩm nhất có thể để đem lại doanh thu. Do vậy, việc phục vụ khách hàng của tiệm Spa nhỏ thường linh hoạt hơn, quan tâm đến nhu cầu thực tế của khách hàng mà cung cấp giải pháp cho phù hợp.

Thân thiện, dễ gần

Tiệm Spa nhỏ có ưu điểm là lượng khách ít, nhưng thường xuyên lui tới, do vậy mà tạo được sự thân thiết, quen biết giữa nhân viên và khách hàng. Điều này tạo ra cơ hội cho nhân viên trò chuyện, tìm hiểu tính cách, nhu cầu của khách hàng để phục vụ phù hợp hơn.

Cũng vì tiệm nhỏ nên lượng nhân viên ít, do vậy sẽ tạo được sự gắn kết, thân mật giữa các thành viên nhiều hơn là tiệm Spa lớn. Điều này nếu được phát huy trọn vẹn, sẽ giúp nhân viên hết lòng cho công việc, giúp tiệm ngày càng phát triển tốt hơn.

Ít vốn, đầu tư thấp

Quy mô nhỏ, nên các chi phí vận hành, duy trì ban đầu của tiệm Spa cũng sẽ không nhiều, do vậy mà khả năng hoàn vốn sẽ cao hơn. Cho nên, nếu ai đang có kế hoạch khởi nghiệp, bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ, thì tiệm Spa nhỏ là một lựa chọn hoàn hảo, đáng để thử thách bản thân.

Để mở tiệm Spa nhỏ, chúng ta chỉ cần sắm sửa từ 1 – 4 giường, các trang thiết bị cơ bản và địa điểm kinh doanh cũng không cần quá lớn. Cụ thể chi phí là như thế nào, hãy cùng đọc tiếp phần dưới đây để hiểu rõ.

mo-tiem-spa-nho-can-bao-nhieu-tien

Tiệm Spa nhỏ sẽ có những lợi thế nhất định, mà tiệm lớn dù muốn cũng khó đạt được.

Chi phí cho tiệm Spa nhỏ là như thế nào?

Tuy rằng mở tiệm Spa nhỏ sẽ ít tốn kém chi phí hơn là tiệm Spa lớn, nhưng nếu không biết cách sử dụng nguồn vốn hợp lý thì dễ thâm hụt, thiếu trước hụt sau, không đo lường chính xác doanh thu. Để tính chi phí cho tiệm Spae nhỏ hợp lý, điều đầu tiên cần làm là liệt kê các khoản chi cần thiết, phí duy trì và xác định tỷ suất lợi nhuận của tiệm là thế nào.

Các khoản chi cần thiết

Tiền thuê mặt bằng, kinh doanh: Vì tính chất của tiệm Spa là sử dụng nhiều loại máy móc, nội thất chuyên dụng (giường, ghế, bồn tắm…) rất tốn diện tích, cho nên mặt bằng tối thiểu phải từ 70m vuông, ưu tiên có lầu hoặc nhiều phòng nhỏ. Chi phí chỉ nên chiếm khoảng 10% tổng chi phí kinh doanh của tiệm Spa nhỏ. Để đảm bảo, hãy cân nhắc việc thuê mặt bằng hẻm lớn hoặc trong đường nhỏ đông người qua lại.

Máy móc, trang thiết bị: Với mỗi loại Spa, thì trang thiết bị cần chi cũng có sự khác biệt, không giống nhau. Cụ thể như là dưới đây.

  • Day Spa (Spa thông thường): Giường, ghế, đèn chiếu sáng, máy soi da, máy xông hơi dưỡng da, máy chăm sóc da đa năng, máy trị tàn nhang nám và nội vài nội thất khác. Chi phí khoảng 30 triệu cho toàn bộ thiết bị, máy móc này.
  • Beauty Spa (Spa chăm sóc da): Ngoài các thiết bị trên, còn cần đến máy xóa xăm tàn nhang, máy hút mụn, máy nâng cơ, máy ánh sáng sinh học… Chi phí dao động khoảng 50 triệu tùy trọng lượng và thương hiệu thiết bị.
  • Spa xăm : Giường, ghế, đèn chiếu sáng, máy soi da, máy phun xăm, máy xóa xăm… Chi phí cho mô hình tiệm Spa này không quá cao, chỉ khoảng 20 triệu đối với các thương hiệu thông thường, hoặc dòng cơ bản của các hãng uy tín như Black Pearl 3, Chrame, Traiyi…

Trang trí, nội thất tiệm Spa: Bên cạnh thiết bị, nội thất cho tiệm Spa cũng cần được quan tâm đến, nhằm tạo không gian và phong cách cho tiệm. Một số đồ nội thất mà tiệm Spa cần chuẩn bị bao gồm:

  • Khu vực tiếp khách: Bàn ghế, gạch lát tường, vật dụng trang trí (hoa, cây, thảm, gối, nến thơm…), quầy thu ngân, đồ tiếp khách (bình nước, ly nước…). Chi phí dao động khoảng từ 20 – 30 triệu đồng.
  • Khu vực dịch vụ: Ngoài các vật dụng là trang thiết bị có sẵn, thì cũng cần chú ý đến nhà vệ sinh, không gian chờ đảm bảo sạch sẽ, thoải mái cho khách hàng.

Thuê nhân viên: Với quy mô nhỏ, tiệm Spa cần từ 4 – 8 nhân viên làm việc xoay ca. Chi phí cho mỗi nhân viên khoảng 5 – 6 triệu, cao hoặc thấp hơn tùy trình độ, khả năng chi trả và tạo doanh thu.

Các khoản chi hỗ trợ

Chi phí phần mềm quản lý Spa: Chi phí cho phần mềm quản lý Spa thường sẽ mua đứt (từ 10 đến 15 triệu trọn bộ), hoặc thuê bao theo tháng (dao động khoảng 300 nghìn), giúp cho việc vận hành tiệm Spa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chi phí Marketing: Với tiệm Spa nhỏ, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào quảng cáo, mà hãy tập trung vào khuyến mãi thu hút khách hàng mới như miễn phí các dịch vụ cơ bản (nặn mụn, khám da…), giảm giá giữ chân khách hàng cũ như combo tặng kèm, ưu đãi liệu trình…

Tìm hiểu thêm:

Chi phí khấu hao

Mỹ phẩm, nguyên liệu: Với từng liệu trình, dịch vụ chăm sóc riêng thì sẽ cần những loại mỹ phẩm, nguyên liệu riêng để hỗ trợ. Tiệm không nên tiết kiệm mà chọn các thương hiệu bình dân, ít tên tuổi ; hãy chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đã được kiểm chứng chất lượng.

Bảo dưỡng máy móc: Tiệm cũng cần dành ra từ 10 – 20 triệu để bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị để chúng luôn vận hành ổn định, đảm bảo không có trục trặc xảy ra.

Tiền điện, nước, wifi…: Đây là những khoảng chi phí cố định hàng tháng mà tiệm Spa phải chi, dao động trong khoảng từ 2 – 3 triệu tùy vào công suất hoạt động.

Tổng kết

Tổng kết lại, chi phí mở tiệm Spa nhỏ là cần từ 300 – 500 triệu đồng, tùy vào mô hình Spa hướng đến. Nếu bạn mở tiệm Spa ngay tại nhà thì sẽ tiết kiệm được một khoảng đáng kể như là mặt bằng, điện nước… nhưng những chi phí khác thì vẫn phải tốn. Nếu bạn cảm thấy số tiền này là quá lớn, hãy bắt đầu từ những dịch vụ đơn lẻ, giảm số nhân viên cũng như không gian của tiệm. Những yếu tố trên đây chỉ mới là chi phí, để vận hành hiệu quả, thì bạn cũng cần tìm hiểu về cách quản lý Spa sao cho hiệu quả, đem lại doanh thu và thu hút được nhiều khách hàng.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !