Blogs

10 January 2020

Channel Manager là gì và cách dùng Channel Manager như thế nào để hiệu quả, tăng doanh thu

Channel Manager là một công cụ kết nối giữa khách sạn và các kênh OTA, nó giúp kiểm soát tình trạng phòng trống và giá trên nhiều kênh phân phối online.

 Đóng/mở phòng linh hoạt và đồng bộ lên tất cả các kênh OTA đồng thời

 Đẩy giá và điều chỉnh giá linh hoạt lên các kênh OTA cùng một lúc, cập nhật tức thời

Vậy tại sao khách sạn ngày nay nên sử dụng Channel Manager:

      Tiết kiệm thời gian và công sức: Nhờ channel manager, giúp đóng, mở phòng một cách nhanh chóng và linh hoạt. Sử dụng một nguồn để đóng/mở tất cả các kênh OTA thay vì bạn phải đăng nhập vào tất cả các extranet của OTA, bạn chỉ cẩn sử dụng 1 kênh channel manager để làm điều đó

      Nhanh chóng và hiệu quả: Có khi nào bạn chưa kịp đóng phòng cho tất cả các kênh mà lại có booking về và bạn mất thời gian để xử lý việc overbooking này. Với việc tích hợp channel manager giúp bạn nhanh chóng thao tác trên tất cả các kênh OTA.

     Quản lý giá linh hoạt: Channel manager giúp cho khách sạn điều chỉnh giá linh hoạt, phù hợp với mùa vụ và phù hợp với công suất phòng của khách sạn. Khách sạn dễ dàng điều chỉnh giá cho ngày thường, ngày cuối tuần hay ngày lễ cho tất cả các kênh OTA một lần, nhanh chóng, đồng nhất. Sử dụng chính sách giá đồng nhất, minh bạch giữa các kênh sẽ giúp khách sạn trở  thành một đối tác tin cậy cho các kênh OTA và là khách sạn tin cậy cho khách hàng

     Tăng doanh thu: Tích hợp channel manager kết hợp với phần mềm quản lý khách sạn PMS, giúp cho khách sạn có dữ liệu đồng nhất, công suất phòng và tính tổng số phòng trống đúng, đủ từng thời điểm. Giúp khách sạn đẩy đúng số lượng phòng mình mong muốn lên các kênh OTA nhanh chóng, linh hoạt. Và như vậy, khách sạn của bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ về mở phòng nhanh chóng, cơ hội bán tốt hơn. Đóng phòng khi cần, tạo niềm tin và uy tín với khách sạn. Điều chỉnh giá nhanh hơn, bán hàng tốt hơn.

Channel manager là một công cụ hữu hiệu giúp quản lý khách sạn tốt hơn, hiệu quả hơn.

Vậy làm sao để sử dụng channel manager hiệu quả?

        1.Chọn đúng kênh OTA hợp lý để tích hợp Channel Manager

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp channel manager và rất nhiều kênh OTA, tuy nhiên không phải kênh OTA nào cũng phù hợp với từng khách sạn và cũng không phải OTA nào cũng mang lại lợi ích kinh tế cho khách sạn. Chính vì vậy, hãy chọn cho mình những kênh OTA hiệu quả, thiết thực.

   2.Chi phí sử dụng phù hợp

Khi khách sạn đã có danh sách OTA hiệu quả và thiết thực, hãy chọn cho mình nhà cung cấp channel manager hợp lý và chi phí sử dụng phù hợp với số kênh mà khách sạn đã chọn.

Channel manager là một công cụ hữu ích và thiết thực và khách sạn hãy sử dụng nó một cách hiệu quả với mức chi phí đầu tư đúng.

   3.Dễ dàng sử dụng

Hãy sử dụng channel manager và phần mềm quản lý khách sạn. Bởi vì khách sạn cần một công cụ duy nhất để quản lý khách sạn. Với việc tích hợp channel manager và phần mềm quản lý khách sạn PMS giúp khách sạn đồng bộ được giữa tất cả các kênh bán phòng: OTA, TA, Direct booking,…Chính vì vậy khách sạn có cái nhìn toàn diện, đồng bộ về tình hình kinh doanh của khách sạn. Giúp quản lý rõ ràng, nhanh chóng và linh hoạt.

Khi mà thị trường khách sạn đang cạnh tranh gay gắt như ngày này, khách sạn cần quản lý một cách hiệu quả để tăng tính cạnh tranh trên thị trường và giúp cho việc kinh doanh ngày một đi lên.

Phần mềm quản lý khách sạn Blue Jay Pos PMS tích hợp với Channel Manager theo từng kênh OTA mà khách sạn mong muốn với chi phí tốt sẽ giúp khách sạn kinh doanh tốt hơn

Hãy đăng kí dùng thử để thấy sự hiệu quả !!!

Dùng thử miễn phí