Chiến lược giá cho các khách sạn để tối ưu doanh thu

Chiến lược giá cho các khách sạn để tối ưu doanh thu

Chiến lược giá là một kênh tiếp cận nhằm tạo nên doanh thu cho các khách sạn, đặc biệt là trong thị trường cực kỳ khắc nghiệt, cạnh tranh cao và cũng dễ dàng tổn thương. Khi một chiến lược giá được cung cấp phù hợp, đúng lúc đúng thời điểm sẽ tạo nên thành công, hiệu quả cũng như chất lượng vượt trội cho thị trường.

Chiến lược giá theo dự đoán

Các khách sạn dự báo nhu cầu, xác định thời gian đông khách và vắng khách thông qua lịch sử (công suất phòng, biến động phòng của khách sạn diễn ra vào thời gian nào…), yếu tố thị trường cũng như khả năng của đối thủ. Khi những thông số này càng sát với thực tế, việc dự đoán sẽ diễn ra càng chính xác, đem lại chiến lược giá phù hợp cho các khách sạn trong từng thời điểm nhất định.

chien-luoc-gia-thu-hut

Cần xây dựng chiến lược giá phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Bên cạnh những yếu tố trên, chiến lược giá còn dự báo được những đề như: thời điểm nào khách sẽ đặt nhiều hoặc đặt ít, qua đó người chủ có thể đưa ra những chính sách, điều chỉnh sao cho phù hợp để tối ưu nguồn lực như quyết định thời gian nghỉ phép cho nhân viên, cung ứng nguồn nguyên liệu cho phù hợp.

Chiến lược đồng giá

Khi áp dụng chiến thuật này, các phòng với các công suất, công năng khác nhau, hoặc gần tương ứng sẽ đều có chung mức giá. Điều này giúp quá trình lựa chọn và đặt phòng được đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận và kích thích tốt hơn. Doanh thu để đảm bảo, cần không chọn các phòng quá chênh lệch để áp dụng chung mức giá, và cần kiểm soát để tránh trường hợp có phòng lại đắt khách nhưng phòng lại ế ẩm.

chien-luoc-gia-thu-hut

Chiến lược đồng giá được nhiều khách sạn chọn để lưu trú.

Việc triển khai giải pháp này, nếu được tính toán kỹ lưỡng cũng sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tốt, qua đó thúc đẩy sự tìm hiểu của các khách hàng và ra quyết định đặt phòng.

Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế rủi ro, là đồng giá nhưng dịch vụ hoặc công suất phòng quá chênh lệch; dễ khiến khách phàn nàn hoặc tạo nên tình trạng ế ẩm ở một số phòng. Chính vì thế, khi triển khai thì các khách sạn cần đo lường, xác định trước các tình huống để phòng trừ rủi ro, hạn chế việc thất thoát lợi nhuận.

Chiến lược theo phân khúc khách hàng

Chiến lược này không hoàn toàn mới, áp dụng giá cho từng nhóm đối tượng với dịch vụ hỗ trợ khác nhau để tiếp cận cụ thể, đem lại trải nghiệm tương ứng, qua đó tăng doanh thu một cách có hiệu quả. Đối với thị trường kinh doanh mở như hiện tại, chiến lược giá này giúp khách sạn xây dựng những chính sách thiết thực, đi vào trọng tâm và giúp khách đặt phòng có được những lựa phù hợp, chuẩn xác.

Chiến lược giá theo thời gian lưu trú

Như tên gọi, chiến lược này cung cấp giá cho các khách đặt phòng ở dài hạn, ở càng lâu thì mức giá càng giảm, qua đó tăng thêm thời gian lưu trú, hạn chế thời gian phòng trống và tạo nguồn thu ổn định.

Việc cung cấp mức giá cần xây dựng chính sách cho phù hợp để vừa đảm bảo thu hút khách ở lại càng lâu càng tốt, vừa cân đối được dòng tiền của công ty, tránh bị âm tiền hoặc không đem lại hiệu quả như mong muốn.

chien-luoc-gia-thu-hut

Với nhiều nhóm khách hàng, sẽ có nhiều nhu cầu khác nhau.

Tham khảo một số khách sạn đang thực hiện, chính sách này khuyến khích khách đặt phòng dài hạn, tối thiểu là 1 tháng, tối đa từ 6 tháng đến 1 năm. Đối tượng phù hợp cho chiến lược giá này là những ai có thu nhập ổn định, cần chỗ nghỉ thoải mái, nhưng không cam kết dài lâu như người đi công tác dài hạn, làm việc ngắn hạn tại một địa điểm nào đó.

Chiến lược nâng cấp phòng

Chiến lược nâng cấp phòng mục tiêu sâu xa chính là giúp khách sạn bán được phòng có giá tốt hơn. Để thực hiện điều ấy, khách sạn thường khuyến khích những ai đã đặt phòng có công suất, giá thành thấp hơn chuyển đổi, nâng cấp giá trị phòng bằng một khoản phí vừa phải. Khi ấy, tổng số tiền mà khách bỏ ra, thấp hơn nhiều so với việc mua phòng nâng cấp ấy.

Việc khuyến khích khách hàng nâng cấp lên phòng tốt hơn, chi tiền cao hơn để sở hữu view đẹp hơn, kiến trúc nội quan chất lượng hơn kèm những dịch vụ đặc biệt thường có xu hướng thành công ở tầng khách trung lưu – những người ưu tiên trải nghiệm nhưng phải gắn liền với tiết kiệm.

Kết hợp những chiến lược trên cùng nền tảng hỗ trợ, sẽ giúp các khách sạn linh hoạt hơn trong cách vận hành, chuyển đổi hiệu quả người dùng thành khách hàng tiềm năng hơn, qua đó đem lại doanh thu mỗi ngày.

Blue Jay PMS là một phần mềm hỗ trợ toàn diện, không chỉ giúp vận hành OTAs hiệu quả khi đồng bộ, kết nối, xây dựng chiến lược giá và quản lý các kênh; mà còn tối ưu nguồn nhân lực, giảm thời gian vận hành để qua đó giảm chi phí nhân sự cùng những tính năng hữu ích, hướng đến nhóm đối tượng chủ nhà không có nhiều thời gian quản lý, nhưng am hiểu nhất định về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm cái mới.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !