Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất

Booking Engine tốt nhất, là đem về nhiều booking nhất. Như việc nướng chiếc bánh mỳ – bạn không thể thiếu bột, như cách bạn nghĩ ra chiến lược bán phòng – không thể thiếu công cụ đặt chỗ. Bánh sẽ không có đế, và không có đế vững chắc thì các nguyên liệu khác cần cũng có ích gì? Không có nền tảng là công cụ đặt phòng trực tiếp (Booking Engine), khách sạn sẽ mất nhiều hơn là được.

Mở đầu

Booking Engine, đầu tiên là giúp bạn xác định cách khách hàng tìm đến khách sạn như thế nào, tiếp theo là tiến hành thao tác đặt phòng trên website ra sao. Khi công cụ càng trực quan, dễ dùng và thân thiện với người dùng, thì việc chuyển đổi lại càng hiệu quả.

Theo một nghiên cứu mới công bố gần đây, khoảng 50% khách sạn đang có chiến lược phát triển kênh bán phòng trực tuyến vào đầu năm sau, chứng tỏ xu hướng này đang nở rộ. Dù rằng, OTA đang có vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều khách sạn; nhưng khách sạn cũng đừng quên về website bán phòng, hãy ưu tiên cho nó, hãy xem đó là kênh bán phòng quan trọng nhất, rồi mới đến OTA.

Không phải ngẫu nhiên mà Metaseach đang phát triển mạnh mẽ, và được chú ý nhiều đến như vậy. Hotel Google Ads trong thời điểm hiện tại đang phát triển tích cực, đem lại doanh thu rõ ràng cho các khách sạn, cũng như thu hút sự chú ý của người dùng khi tham khảo lựa chọn kênh đặt phòng uy tín.

Cho nên, nếu sử dụng Booking Engine hiệu quả, nguồn lực và thời gian bạn sử dụng sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

lam-the-nao-de-chon-booking-engine-tot-nhat

Khi Booking Engine càng trực quan, dễ dùng và thân thiện với người dùng, thì việc chuyển đổi lại càng hiệu quả.

Booking Engine giúp gì cho các khách sạn?

Booking Engine khi tích hợp vào khách sạn, sẽ đem đến những giá trị thiết thực như là:

  • Cải thiện, quảng bá thương hiệu khách sạn.
  • Chi phí cho mỗi lượt booking thấp hơn các kênh bán phòng khác.
  • Đảm bảo giá trị mà khách hàng đem đến.
  • Duy trì lòng trung thành của khách hàng với khách sạn.

Booking Engine nên được sử dụng trên các nền tảng nào?

  • Website khách sạn, gồm cả phiên bản di động.
  • Metasearch.
  • Mạng xã hội (Facebook, Instagram…).

Điều gì khiến Booking Engine trở thành công cụ phù hợp cho khách sạn của bạn?

Nhà cung cấp Booking Engine phù hợp là khi có những tính năng sau:

  • Tích hợp toàn diện về giá và phòng trống với các kênh OTA bằng Channel Manager.
  • Tương thích giao diện di động và mạng xã hội.
  • Chuyển đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách sạn.
  • Thu thập dữ liệu chất lượng, thông minh.
  • Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Hỗ trợ duy trì mối quan hệ khách hàng.
  • Thông điệp trực tiếp về đặt phòng hiện thời.
  • Hỗ trợ tiếp thị và phát triển website.
  • Trọng tâm là chuyển đổi, đem về khách hàng.
  • Phù hợp với mô hình hiện có của khách sạn.

Tích hợp toàn diện về giá và phòng trống với các kênh OTA bằng Channel Manager

Tránh việc khách đặt phòng nhưng phòng không có sẵn, khách sạn cần đảm bảo Booking Engine được tích hợp vào trình quản lý kênh, để kho phòng luôn được cập nhật, đồng bộ, đảm bảo sự liền mạch và hạn chế sai sót khiến khách hàng khó chịu.

Khi khách sạn đang có rất nhiều kênh bán phòng, thì điều này lại càng quan trọng, bởi không phải giá của tất cả các kênh lúc nào cũng đồng nhất với nhau, bởi chính sách giá của mỗi nơi là khác. Tích hợp Booking Engine vào trình quản lý kênh, vấn đề này sẽ được giải quyết: chiến lược giá được áp dụng, mức giá sẽ đồng bộ, cập nhật nhanh và liền mạch ở tất cả các kênh.

Nhà cung cấp Booking Engine cho khách sạn thường sẽ đảm nhận việc này, họ cũng thường tạo điều kiện để tích hợp, giúp trình quản lý kênh và hệ thống PMS vận hành được dễ dàng hơn.

Tương thích giao diện di động và mạng xã hội

Lưu lượng truy cập và doanh thu từ thiết bị di động tăng đều đặn trong những năm gần đây. Cụ thể, lưu lượng tăng 77%, doanh thu tăng 60% trong một báo cáo mới được công bố.

Vì đặt phòng trên di động sẽ phát triển và đem lại nhiều doanh thu, cho nên khách sạn cần cân nhắc, đảm bảo Booking Engine tương thích với website khách sạn, đặc biệt là trên di động. Dù rằng có thể Booking Engine đã tương thích với website khách sạn, nhưng cách vận hành trên di động lại khác máy tính, bạn không thể quy chiếu mức độ tương thích di động khi nhìn vào máy tính. Việc theo dõi, phân tích cũng như vậy, cần tách riêng để đánh giá hiệu quả hơn.

Đây sẽ là thách thức cho các khách sạn, trong việc xây dựng chiến lược bán phòng trên thiết bị di động được hiệu quả hơn. Bởi các thiết bị khác nhau, thì thao tác, trải nghiệm cũng sẽ khác nhau. Cho nên, điều quan trọng mà Booking Engine cần đảm bảo, là không chỉ tương thích với website khách sạn của bạn, mà còn là phiên bản di động của nó.

Quy trình đặt phòng vốn phải đơn giản và ngắn gọn, nhưng quy trình đặt phòng trên di động lại càng phải tối ưu hơn, bởi màn hình điện thoại nhỏ hơn, và người dùng di chuyển nhiều hơn. Rõ ràng, mọi người đang đặt phòng nhiều trên di động, đừng để đánh mất họ – bởi sử dụng sai công cụ vì không tính đến điều này một cách hợp lý.

Chuyển đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách sạn

Đầu tiên, hãy xem xét dữ liệu về khách sạn thu thập được, cụ thể là nguồn khách hàng đến từ đâu.

  • Booking Engine có hỗ trợ đa ngôn ngữ, có kênh thanh toán phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn không?
  • Voucher có bán thành công không? Voucher trực tuyến có được xuất ra từ Booking Engine không?
  • Và thêm, những mô đun đặc trưng như đám cưới, tiệc công ty… thì công cụ có hỗ trợ đặt phòng không?

Sử dụng những câu hỏi trên đây, để đánh giá liệu công cụ mà khách sạn dự định sử dụng có phải là Booking Engine phù hợp, đem lại trải nghiệm phù hợp cho khách hàng khi họ sử dụng không. Bên cạnh đó, một vài câu hỏi khác, tương tự về khả năng và tính linh hoạt của công cụ, bao gồm:

  • Thể hiện thương hiệu khách sạn (tên, logo, địa chỉ…) không?
  • Tùy chỉnh linh hoạt biểu giá, loại phòng, ưu đãi, giảm giá… không giới hạn cho khách sạn không?
  • Tách riêng thông tin phòng quảng cáo và không quảng cáo không?

Thu thập dữ liệu chất lượng, thông minh

Một yêu cầu khác của Booking Engine, là phải cung cấp thông tin đầy đủ, cập nhật, dễ dàng truy cập, đảm bảo tính minh bạch và chuyên sâu về hiệu suất khách sạn.

Những thông tin này cũng cần bao gồm tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp, thiết bị đặt phòng của khách hàng (máy tính, di động…), thời gian lưu trú trung bình, doanh thu từ các gói bán phòng và khuyến mại.

Lý tưởng nhất là khách sạn nên tham khảo các báo cáo về các công cụ đặt phòng trực tiếp, nhằm xác định những gì họ (công cụ) làm được, và nhu cầu nào của khách sạn là có thể đáp ứng, cũng như mẫu đặt phòng nào sẽ phù hợp với chiến lược hiện có của khách sạn. Nhằm đảm bảo hiệu quả khi tham khảo, hãy tìm thêm những lời khuyên, khuyến nghị của các chuyên gia.

Dữ liệu bạn thu thập được, nên sử dụng linh hoạt, phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn. Bạn có thể khai thác việc dự đoán chính xác nhu cầu đặt phòng vào một ngày cụ thể trong tương lai gần thông qua Booking Engine, dựa trên dữ liệu có sẵn. Dù rằng bối cảnh dịch bệnh hiện tại khiến mọi dự đoán có thể bị đảo lộn, và chính dịch bệnh cũng khiến ngành du lịch lữ hành chịu nhiều tổn thất. Nhưng cũng hãy lạc quan, những dữ liệu thu về cho thấy, du lịch nội địa và quốc tế đang có sự cân bằng nhất định.

Có tính năng giúp xây dựng quan hệ với khách hàng

Khách hàng càng có thiện cảm, thì càng quay trở lại nhiều trong tương lai. Một trong những giải pháp thúc đẩy đặt phòng trực tiếp hiệu quả, là tận dụng mối quan hệ cũ, là khách hàng cũ, hoặc khách hàng thân thiết. Thông qua Booking Engine, khách sạn có thể gửi email duy trì liên lạc để tăng cường kết nối.

Ví dụ, khách sạn có thể gửi email chứa thông tin về tình trạng đặt phòng, thời gian lưu trú và những lưu ý quan trọng khách hàng cần nắm trước khi họ đến. Tương tự như vậy, là với những email sau khi họ rời đi, kèm lời mời hoặc khuyến mãi để thu hút cho lần sau.

Nhà cung cấp hỗ trợ khách sạn trong quá trình sử dụng

Booking Engine khi sử dụng sẽ phát sinh ít nhiều những vấn đề, nó đôi khi sẽ khiến trải nghiệm của khách sạn lẫn người dùng đều không vui vẻ. Do vậy, nhà cung cấp cần hỗ trợ trong quá trình khách sạn sử dụng, đảm bảo những đề xuất dựa trên yêu cầu tinh chỉnh hay báo cáo sẽ được giải quyết quyết.

Do vậy, các báo cáo về sử dụng Booking Engine của khách sạn cần nó phải minh bạch, chuyên sâu và đem đến đầy đủ thông tin chi tiết về khách sạn. Đây là một phần trong sự hỗ trợ mà khách sạn xứng đáng có được với tư cách là khách hàng của nhà cung cấp Booking Engine.

Cho nên, cần phải lựa chọn nhà cung cấp công cụ có kinh nghiệm, hiểu biết về lĩnh vực dịch vụ và thị trường khách sạn. Nếu họ biết rõ về ngành này, họ sẽ đem lại những lợi ích cụ thể như:

  • Hiểu khách sạn thật sự cần gì ở công cụ quản lý đặt phòng.
  • Hiểu khách hàng, hiểu trải nghiệm khi sử dụng Booking Engine.
  • Biết khách sạn cần gì về công nghệ khách sạn nhằm tăng lượt đặt phòng và giảm bớt sự phức tạp trong công việc.

Một nhà cung cấp hiểu biết về ngành là một tài sản vô giá.

Thông điệp trực tiếp về đặt phòng hiện thời

Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi trên website khách sạn luôn thấp hơn các kênh khác. Điều này làm cho nó trở thành kênh đem lại lợi nhuận cao nhất. Dù rằng OTA vẫn có vai trò quan trọng, đặc biệt (trong những thời điểm nhất định), nhưng bạn không thể tin tưởng hoàn toàn vào chúng. Những thay đổi, chính sách cho khách sạn luôn có lợi cho các kênh OTA chứ không phải cho khách sạn. Đây chính là lý do tại sao mà bạn luôn phải có những dự phòng chiến lược cho khách sạn của mình.

Có rất nhiều chiến thuật để cải thiện chiến lược Direct Bookings của khách sạn, một trong số đó là cung cấp những bằng chứng rõ ràng để thuyết phục khách đặt phòng, nhằm đem lại cho họ mức giá tốt nhất và quản lý chiến lược xếp hạng phù hợp trên các kênh bán phòng trực tuyến của bạn.

Direct Bookings có CPA (Cost Per Action – Chi phí trên mỗi hành động) thấp hơn nhiều so với các kênh bán phòng khác, ngay cả khi tính đến chi phí tiếp thị. Điều này đơn giản kéo theo việc tăng lượt bán phòng trực tiếp, thì sẽ tăng doanh thu cho khách sạn.

Hỗ trợ tiếp thị và phát triển website

Công ty phần mềm khách sạn lý tưởng là có kỹ năng, hiểu biết nhiều hơn về một lĩnh vực, và họ có thể cung cấp, gợi ý những giải pháp để tiếp thị trên Internet, hoàn thiện website khách sạn. Tiếp thị kỹ thuật số giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn và chất lượng cao vào trang web đặt phòng khách sạn, cũng như Booking Engine của bạn.

Một nhà cung cấp công cụ có kinh nghiệm sẽ hướng dẫn, tinh chỉnh giúp bạn hiển thị và tận dụng tối đa sức mạnh của metasearch, Google, và các nền tảng truyền thông khác.

Vậy, website của bạn thì sao?

Có Booking Engine được xây dựng hoàn hảo, tương thích trên thiết bị di động, đáp ứng mọi nhu cầu cần của khách sạn, nhưng nếu website không tốt, sẽ không thể giúp khách sạn tiến xa được. Giống như việc bạn bán chiếc xe cũ, bên trong thay động cơ mà bên ngoài vẫn cũ nát không thay đổi, nó sẽ không hấp dẫn và không tạo ra hành trình liền mạch. Website khách sạn, về bản chất là mặt tiền trực tuyến. Nên nó cần phải hấp dẫn, đơn giản, rõ ràng, và mang tính đặc trưng, đại diện cho khách sạn của bạn. Tham khảo giải pháp website từ nhà cung cấp, để hoàn thiện website của khách sạn ngay.

Trọng tâm là chuyển đổi, đem về khách hàng

Booking Engine được tạo ra với mục đích cao nhất là chuyển đổi người đọc thành khách hàng.

Thực hiện chính xác mục tiêu đó, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp khách sạn kiếm được nhiều tiền hơn. Doanh thu có được, cho phép khách sạn phát triển thương hiệu của mình và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn; nhưng vẫn giữ được bản chất của khách sạn và ADR (Average Daily Rate – Mức giá trung bình mỗi phòng bán trong 1 ngày) cao.

Hãy coi CRO (Conversion Rate Optimization – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) là công cụ đem đến thành công cho khách sạn, nên nó phải luôn được đánh giá để tinh chỉnh cho phù hợp. Đó là cách tiếp cận phù hợp cho khách sạn khi sử dụng Booking Engine. Điều quan trọng hơn nữa, là Booking Engine luôn phải cải tiến và tối ưu cho từng địa điểm, làm rõ lý do vì sao người ta không đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Phù hợp với mô hình hiện có của khách sạn

Hãy đảm bảo rằng, Booking Engine khi đưa vào sử dụng, là lựa chọn phù hợp nhất để quản lý tài sản của khách sạn. Sẽ không ổn nếu sử dụng một công cụ được thiết kế cho homestay nông thôn, để vận hành khách sạn quy mô lớn tại thành phố. Nên là, nếu Booking Engine là giải pháp đa mô hình, linh hoạt thích ứng để phù hợp với từng mô hình vận hành khách sạn; thì đó là tín hiệu tốt, báo hiệu sự tương thích ban đầu khi áp dụng công cụ đó vào mô hình của khách sạn bạn. Chính vì thế, ngay từ đầu, hãy trao đổi với nhà cung cấp, để đảm bảo Booking Engine của họ là phù hợp với khách sạn của bạn.

(Theo Net Affinity)

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !