Tại sao đào tạo nhân viên là chìa khóa thành công của tiệm Spa

Đào tạo, training cho nhân viên là chìa khóa thành công của mọi tiệm Spa, giúp các chủ tiệm gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động. Bài viết sau nêu ra 3 luận điểm để chứng minh điều ấy.

Mở đầu

Có khi nào bạn nghĩ đến việc đào tạo nhân viên của mình chưa, và vào lúc nào? Hàng tháng, hàng năm, hay khi họ mới nhận việc? Nếu bạn đang vật lộn với điều ấy, rõ ràng bạn không đơn độc, và đó là một suy nghĩ đúng đắn.

Theo nghiên cứu, các tiệm Spa thường xuyên đào tạo, cải thiện nghiệp vụ cho nhân viên có tỷ suất lợi nhuận cao hơn 24%, và với mỗi nhân viên được đào tạo thì thu nhập cao hơn bình thường là 218%.

Số liệu cho thấy tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên, nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ, bạn sẽ cần nhiều lý do hơn để tin vào điều ấy. Và nó sẽ được chứng minh trong phần dưới đây.

Khách hàng ngày một quan tâm đến trải nghiệm

Khách hàng trung thành với thương hiệu dựa trên sự hài lòng của trải nghiệm. Nếu một tiệm Spa không đem lại sự ưng ý, họ sẽ khó để quay trở lại.

Dù rằng, đào tạo có vẻ không quan trọng bằng những sáng kiến, chiến lược bán hàng; nhưng chúng sẽ cung cấp cho nhân viên của tiệm một cách làm việc hiệu quả, phối hợp nhóm trơn tru và vận hành tốt hơn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, khách hàng sẽ nhận được một dịch vụ tốt hơn, chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, nhân viên được đào tạo kỹ năng tốt sẽ tự tin, gắn bó và hạnh phúc hơn khi làm việc. Nguồn năng lượng tích cực đó sẽ lan tỏa, và khách hàng của bạn sẽ cảm nhận được, khiến họ nhớ đến những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ tại tiệm Spa của bạn.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, 86% khách hàng sẵn sàng trả tiền nhiều hơn nếu họ biết rằng họ sẽ có trải nghiệm tuyệt vời. Điều này cho thấy, chất lượng dịch vụ rất quan trọng và luôn cần cải thiện theo thời gian. Đào tạo nhân viên để đáp ứng các yêu cầu, thách thức ngày một tăng từ phía khách hàng, sẽ giúp tiệm giữ chân được họ lâu hơn, và tạo ra nhiều trải nghiệm tích cực hơn.

Thương hiệu Spa sẽ nổi bật hơn

Khi nhân viên được cập nhật, và đáp ứng các xu hướng thời trang mới, hay rộng hơn là ngành Spa, thì tiệm có thêm một lợi thế để cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, bạn có thể quảng cáo với khách hàng rằng những xu hướng mới nhất đều sẽ có ở tiệm và bạn còn tạo ra được nhiều điều bất ngờ hơn cả thế.

Sự đầu tư vào đào tạo không chỉ diễn ra ở khía cạnh chuyên môn, làm mọi thứ tốt hơn, mà còn là tạo ra những thứ mới mẻ tốt hơn. Đó là sự đầu tư đầy chất xám, dài hạn và thành quả nhận lại là vô cùng xứng đáng. Ngay cả khi bạn không chạy theo sự thời thượng, bạn cũng có thể làm tốt hơn những gì đang có. Một dịch vụ được làm tốt hơn cả mong đợi, sẽ tạo ra nhiều bất ngờ và khiến khách hàng nhớ mãi.

Bằng cách cung cấp cơ hội đào tạo và giúp nhân viên của bạn phát triển liên tục, bạn sẽ củng cố văn hóa, năng lực của tiệm Spa, từ đó giúp thương hiệu Spa trở nên mạnh mẽ, và biết đến rộng rãi hơn. Suy cho cùng, định vị thương hiệu trên thị trường là những gì mà khách hàng nghĩ về tiệm Spa của bạn. Khi tương tác với nhân viên Spa có năng lực, hiểu biết và gắn bó dài lâu, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và muốn quay trở lại, sẽ giới thiệu đến nhiều người hơn.

Tăng gắn kết và giữ chân nhân viên Spa

70% nhân viên thừa nhận họ muốn chuyển sang tiệm Spa mới để phát triển sự nghiệp tốt hơn, 87% thế hệ millennials xem học tập và phát triển quan trọng hơn nơi làm. Điều này cho thấy: nếu tiệm Spa không cung cấp cơ hội đào tạo, cải thiện kỹ năng cho nhân viên, không sớm thì muộn các nhân viên cũng sẽ rời đi. Tiệm Spa cũng có thể tìm hiểu thêm về cách quản lý nhân viên hiệu quả hơn để nhân viên ở lại lâu hơn.

Điểm chung ở các tiệm Spa có tiếng, hàng đầu trong ngành, là việc đào tạo nhân viên luôn được xem trọng, và được xem là lý do hàng đầu để kết nối, giữ chân nhân viên Spa. Với tư duy như vậy, không khó hiểu khi đó là những doanh nghiệp giỏi nhất trong lĩnh vực.

Đào tạo cũng tạo ra sự đồng bộ, nhất quán khi trải nghiệm dịch vụ, dù ở chi nhánh này hay chi nhánh khác, với nhân viên này hay nhân viên khác, bởi mọi thành viên đều được đào tạo như nhau tại tiệm Spa. Lợi ích của nó, là khiến nhân viên gắn bó lâu hơn, để muốn học hỏi và cống hiến cho tiệm nhiều hơn. Đây cũng là cách để thu hút tài năng, nhân viên tiềm năng bởi môi trường của tiệm rất chuyên nghiệp và hỗ trợ hết mình cho việc phát triển chuyên môn, bên cạnh chính sách lương thưởng, đãi ngộ hấp dẫn.

Cuối cùng, nhiều chủ tiệm Spa thường băn khoăn việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân viên thì sẽ tốn kém, không đảm bảo việc nhân viên sẽ ở lại. Nhưng hãy nghĩ dài hơn, khi có trong tay một đội ngũ nhân viên trung thành, chất lượng thì thương hiệu cũng sẽ trở nên vững mạnh và lan xa hơn.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !