5 gợi ý cho các tiệm Spa cải thiện doanh thu khi mở cửa trở lại sau dịch

Khi các tiệm Spa kinh doanh trở lại sau dịch, chúng không thể hoạt động như cách trước đó đã từng. Giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc gần, ưu tiên thanh toán và đặt chỗ online là những thay đổi mới, thách thức các tiệm Spa trong bối cảnh hiện nay. Dưới đây, sẽ là 5 gợi ý để tối đa hóa doanh thu khi mở cửa trở lại.

Chăm sóc khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết

Khách hàng trung thành của tiệm Spa là những vị khách quen thuộc, thường ghé mỗi khi muốn sử dụng dịch vụ. Họ luôn có cái nhìn thân thiện, tích cực và hài lòng rất nhiều với những trải nghiệm tại tiệm.

Khách hàng thân thiết của tiệm Spa là những vị khách đã đăng ký làm thành viên, có thể là khách hàng trung thành hoặc chưa. Việc đăng ký làm thành viên, giúp tiệm Spa có được thông tin cá nhân, cũng như cung cấp các ưu đãi, khuyến mãi đến trực tiếp cho họ.

Họ là nhóm khách hàng đã, và đang sử dụng, nhiều lần trải nghiệm các dịch vụ có tại tiệm. Cho nên, hãy cho biết sự tồn tại của họ có ý nghĩa lớn như thế nào với tiệm của bạn, bằng cách cung cấp những ưu đãi độc quyền, riêng biệt và cực kỳ hấp dẫn dành cho họ.

Đó là một chiến lược đôi bên cùng có lợi, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi ở phía khách hàng - đang trở thành một phần quan trọng của tiệm, và ở tiệm - có thêm một nguồn thu ổn định và tích cực.

Đánh thuế Covid

Điều này có vẻ ngược đời, khi đa số các doanh nghiệp đều tính đến chuyện giảm giá để kích cầu. Nhưng hãy nhìn vào thực tế, giãn cách xã hội và không thể đến tiệm Spa trong một thời gian dài, khiến mọi thứ xuống cấp, nhẹ thì ẩm mốc bụi bặm, nặng thì mối mọt rỉ sét… Tiệm sẽ cần phải cải tạo, làm mới không gian lẫn thiết bị để đưa mọi thứ trở lại sáng sủa, sạch đẹp như ban đầu.

Đó là lý do nhiều doanh nghiệp đang chọn “thuế Covid” như một khoản thu bắt buộc. Thay vì tăng giá các dịch vụ riêng lẻ, hãy cộng thêm một khoản nhỏ vào hóa đơn, chỉ 5% hoặc ít hơn. Sẽ có những phàn nàn, khó chịu và quyết định từ chối, hãy giải thích rằng chúng là chi phí để làm mọi thứ tốt hơn - nhất là trong giai đoạn hiện tại.

Bỏ phòng chờ

Nếu trước đây, phòng chờ là một điều bắt buộc - để giữ chân khách hàng ở lâu trong tiệm hơn. Nhưng trong hiện tại, điều ấy nên thay đổi. Sự thay đổi này không chỉ đến từ xu hướng đặt chỗ trực tuyến, mà còn tối ưu không gian để cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

Hãy cung cấp nền tảng đặt chỗ trực tuyến, để khuyến khích khách hàng tiềm năng đặt chỗ và sắp xếp thời gian trước khi đến. Điều này cũng đảm bảo rằng - mọi khách hàng khi ở trong tiệm sẽ luôn ở trong trạng thái đang “được làm gì đó”, chứ không chỉ ngồi đợi trong một khoảng thời gian chết vô nghĩa.

Cải thiện menu và quy trình làm dịch vụ

Đầu tiên, hãy xét lại một lượt, và đảm bảo rằng các dịch vụ đang cung cấp là phù hợp với kế hoạch tài chính của tiệm. Sau một thời gian không hoạt động, nhiều chi phí đã tăng lên, nhiều nhu cầu trở nên quan trọng, cho nên việc cải thiện dịch vụ - không chỉ là giá, mà còn là các hoạt động, là điều cần thiết và vô cùng quan trọng.

Thứ hai, hãy đảm bảo các dịch vụ được thực hiện trong 1 giờ, hoặc ít hơn. Thời gian là vàng là bạc, mỗi một hoạt động càng tốt ít thời gian, tiệm sẽ phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Để không bị cuốn vào việc ưu tiên số lượng hơn là chất lượng, hãy cắt giảm các quy trình không cần thiết, chuẩn bị các hạng mục có thể chuẩn bị, và chỉ tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng ngay lập tức.

Tựu trung lại, xem xét quy trình và cải thiện nó, làm nhanh hơn và làm tốt hơn. Điều này sẽ giúp tiệm Spa vận hành nhanh hơn và hiệu quả hơn, và cũng giúp tiệm nhận nhiều phản hồi tích cực cũng như tạo ra doanh thu mạnh mẽ hơn.

5-goi-y-cho-cac-tiem-spa-cai-thien-doanh-thu-khi-mo-cua-tro-lai-sau-dich

Xem xét và cải thiện quy trình, giúp mọi thứ vận hành nhanh hơn và làm tốt hơn, từ đó tạo ra doanh thu nhiều hơn.

Cung cấp dịch vụ đi kèm và bán sản phẩm

Bên cạnh các dịch vụ chính, tạo ra nguồn thu ổn định, tiệm Spa cũng có thể cung cấp các dịch vụ đi kèm, như vẽ móng theo yêu cầu, mỹ phẩm hoặc thợ theo chỉ định. Đó không phải là nguồn thu chính, nhưng sẽ tạo ra một nguồn thu hấp dẫn cho tiệm trong bối cảnh hiện tại.

Tiệm cũng có thể bán kèm sản phẩm, như mỹ phẩm, bộ làm móng, hoặc phụ kiện làm đẹp… Trưng bày chúng trong một quầy sản phẩm riêng, hoặc gợi ý khi làm dịch vụ, rằng dùng chúng sẽ khiến khách hàng trở nên xinh đẹp, và thu hút hơn.

Để tăng hiệu quả, hãy trao quyền cho nhân viên, để họ giới thiệu và gợi ý các dịch vụ đến khách hàng. Đặt mục tiêu và phần thưởng cụ thể nhằm tạo ra động lực để họ làm điều ấy thường xuyên hơn.

Đã đến lúc vận hành tiệm Spa thông minh và hiệu quả hơn. Với những gợi ý ở trên đây, cũng như sự trợ giúp của phần mềm quản lý Spa, bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả, và cải thiện doanh thu cho tiệm của mình. Tiệm có thể trông khác khi so với trước lúc Covid xuất hiện, nhưng đó cũng là cơ hội để tạo nên những điều bất ngờ tích cực.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !