Hội An sau dịch đang dần khôi phục như thế nào?

Hội An sau dịch đang dần khôi phục như thế nào?

Hội An sau dịch đã chịu nhiều tác động từ dịch bệnh, nhiều hàng quán đóng cửa và người làm phải thay đổi công việc. Đi qua giai đoạn ấy cũng cần cả một quá trình, hiện tại thì Hội An đang dần khôi phục. Quá trình ấy diễn ra như thế nào thì đọc bài sau để rõ hơn.

Hội An sau dịch đang dần khôi phục bằng sự mới mẻ

Từ cuối 2020, đầu 2021 thì Hội An đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch bằng chương trình “Thức giấc Hội An”. Đây là hoạt động chính thức khởi động lại bằng chuỗi những sự kiện, hoạt động du lịch tại Hội An sau giai đoạn trầm lắng.

Trong chương trình này, có khoảng 500 đèn lồng được thắp lên trên khắp tuyến đường, mở màn cùng nhiều hoạt động hưởng ứng song hành như mở cửa lại các nhà hàng, của hiệu để tạo nên làn sinh khí mới, chào đón năm mới thêm trọn vẹn và đong đầy.

hoi-an-sau-dich

Theo ông Sơn – Chủ tịch UBND Thành phố Hội An, thì 2020 tuy biến động với nhiều thách thức, nhưng không vì thế mà Hội An sẽ bị động. Với những động thái mới đây, thì việc vận hành trở lại, đem lại làn sinh khí mới cho thành phố.

Cũng theo ông Sơn, trong năm nay thì những khó khăn sẽ không còn, nhưng không vì vậy mà những gì đã triển khai để kích cầu sẽ dừng lại. Bằng tất cả nguồn lực cùng sự chung tay với cộng đồng, Hội An hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mới, tạo nên nhiều hoạt động để thêm thu hút được nhiều người cùng đến hơn.

Hiện tại, với nguồn lực và sự chung tay của cả cộng đồng, người dân của Hội An đang tạo ra nhiều hoạt động sôi nổi, vô cùng hấp dẫn để tạo hình ảnh cùng vị thế như những gì đã có trước đó.

Sẵn sàng với tình huống dịch bất ổn trở lại

Hội An sau dịch duy trì được sự hưng thịnh trong hiện tại một phần là nhờ vào lượng khách ngoại quốc. Chính vì thế mà lúc dịch bùng nổ, việc vận hành trong trạng thái ổn định không còn được như trước.

Do vậy, Hội An đặt công tác chống dịch lên hàng đầu để chứng tỏ rằng đây là thành phố an toàn. Ở mỗi điểm vào khu phố cổ đều có bàn khai báo y tế và khử trùng. Cũng mới đây, tỉnh Quảng Nam đã đề xuất cho khách đã tiêm vaccine (hộ chiếu vaccine) được phép đi vào Hội An. Những chính sách này mang tính đột phá và cũng nhiều thách thức, nhưng mục tiêu được thể hiện rõ ràng là cần mở cửa ngay, đón nhận nhiều nhất có thể lượng khách từ bên ngoài, qua đó tăng doanh thu trong mảng du lịch của cả thành phố.

hoi-an-sau-dich

Bên cạnh đó, các homestay, khách sạn trên toàn thành phố cũng đang vận hành trở lại cùng nhiều chính sách để thu hút thêm khách đặt phòng. Dù rằng trong một tâm thế tiềm tàng rủi ro, nhưng bằng việc vận dụng những nền tảng hỗ trợ hợp lý thì việc vận hành vẫn đang diễn ra vô cùng thông suốt, đảm bảo. Ví dụ như với Blue Jay PMS, khi vận hành thì không chỉ đồng bộ hóa được lịch đặt phòng, mà người làm khách sạn còn tối ưu được nguồn lực ít ỏi hiện có, để thông qua đó mà linh hoạt hơn trong cách triển khai các dự án của mình.

Thông điệp về sự phát triển, khôi phục sau biến cố

Với những hoạt động như hiện tại, Hội An đang thể hiện rõ một thông điệp rằng: nơi này vừa là điểm đến an toàn, lại thân thiện cho mọi người. Và cũng vì thế, mà mọi người hãy đến, để tìm hiểu văn hóa và con người nơi này, để Hội An thêm cơ hội thể hiện lòng mến khách.

hoi-an-sau-dich

Thông điệp đó như lời mời gọi bạn bè xa gần, du khách mọi mền đến đây, để cùng chung tay giúp ngành du lịch Hội An thêm thịnh vượng và phát triển. Tinh thần ấy được vị chủ tịch Thành phố chia sẻ, gửi gắm trong những hành động, được người dân đồng hành cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, và không thể không kể đến những kênh hỗ trợ, kết nối giúp các khách sạn được vận hành ổn định, tránh những rủi ro không đáng có trong mùa dịch.

Blue Jay PMS, để vừa giúp giảm chi phí vận hành, tại tận dụng được nhiều tính năng ngay trong cùng sản phẩm. 4 nỗi lo thì đầy mệt mỏi, còn 4 giải pháp thì quá cồng kềnh tốn kém? Đừng ngại, vì đã có Blue Jay PMS, khi đã tích hợp tất cả vào trong cùng giải pháp, vừa giúp vận hành tốt, quản lý hiệu quả, lại đem lại doanh thu cùng lúc.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !