4 giải pháp công nghệ để đảm bảo trải nghiệm khách hàng và giữ chân nhân viên cho các nhà hàng

4 cách mà nhà hàng có thể đảm bảo trải nghiệm của khách hàng và giữ chân nhân viên bằng công nghệ dưới đây là lời giải cho việc quản lý khi mở cửa trở lại sau đại dịch.

Để đảm bảo thành công trong việc kinh doanh nhà hàng, hãy đảm bảo trải nghiệm của khách hàng. Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong nhà hàng, thì điều này không chỉ được đáp ứng – mà còn đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.

Đúng vậy, về cơ bản – tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng là yếu tố then chốt để tạo nên thành công cho các nhà hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hậu Covid như hiện tại, các nhà hàng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự, nhu cầu của khách hàng tăng sẽ dồn nén tạo ra một áp lực lớn, khiến việc vận hành trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Có thể nói rằng, công nghệ đóng vai trò kép trong việc hỗ trợ vận hành nhà hàng, và khi được triển khai đúng cách, sẽ giúp nhân viên làm việc tốt hơn, như theo dõi các hoạt động hàng ngày, đồng bộ giao tiếp và quản lý hoạt động từ trước lễ tân cho đến sau bếp, cũng như tạo ra những trải nghiệm ăn uống đáng nhớ cho thực khách mà không phải gặp nhiều khó khăn.

Điều gì khiến lòng hiếu khách trở nên quan trọng trong nhà hàng?

Một bữa tiệc hoàn hảo là như thế nào? Là một bữa tiệc với thực phẩm được lựa chọn chu đáo, nhân viên nhiệt tình và luôn có mặt khi bạn cần, bầu không khí giúp bạn thoát khỏi những muộn phiền hàng ngày. Dù chỉ là chùm dây đèn màu trong bữa tiệc BBQ ở sân sau, đèn dẫn lối trên con đường đầy sỏi hay một danh sách nhạc đầy thư giãn, phù hợp với tâm trạng… thì chúng đều sẽ khiến bạn cảm thấy đặc biệt, được chào đón và được quan tâm.

Thật không may, khi sự hiếu khách thường bị hiểu sai trong quản lý nhà hàng. Một người thường đánh đồng lòng hiếu khách với dịch vụ, nghĩ rằng họ đã hoàn thành công việc của mình nếu nhân viên nhanh nhẹn và lịch sự, thực đơn rõ ràng và hấp dẫn, bàn ăn sạch sẽ và được sắp xếp tốt. Trên thực tế, lòng hiếu khách không chỉ đơn giản là dịch vụ.

Dịch vụ là một phần của sự hiếu khách. Sự hiếu khách được hình thành trong hàng hàng, để tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo, từ trái tim đến trái tim. Hiểu và đảm bảo được điều ấy, lặp lại với mọi khách hàng – họ sẽ trở thành người truyền bá thông điệp và tinh thần ấy đến với bạn bè của họ.

Tương tự như vậy, những bữa ăn nội bộ – dành cho nhân viên là cách để tạo ra sự gắn kết, thân thiết giữa các nhân viên với nhau, khiến họ cảm thấy bản thân như một phần của nhà hàng; điều này sẽ cải thiện khả năng giữ chân, duy trì lòng trung thành ở các nhân viên.

Khi một nhân viên hạnh phúc, họ sẽ phục vụ sự điều ấy với mọi người, khiến khách hàng sẽ hạnh phúc hơn nữa, tạo ra những lợi ích thiết thực cho nhà hàng cũng như trải nghiệm ăn uống của thực khách.

4-giai-phap-cong-nghe-de-dam-bao-trai-nghiem-khach-hang-va-giu-chan-nhan-vien-cho-cac-nha-hang-1

Các giải pháp công nghệ để đảm bảo trải nghiệm khách hàng và giữ chân nhân viên mà nhà hàng nên áp dụng.

Công nghệ nhà hàng có thể khắc phục các thách thức mà nhà hàng đang đối mặt như thế nào?

Tình trạng thiếu hụt nhân sự tạo ra thách thức kép cho các nhà hàng khi mở cửa trở lại sau đại dịch. Khó khăn đầu tiên, là các nhân viên cũ đã rời đi, hoặc tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp khác ngoài ngành. Cơ hội nghề nghiệp và kiếm sống ngành dịch vụ trở nên rất bấp bênh trong bối cảnh dịch bệnh chưa thể kiểm soát được hoàn toàn. Điều này tạo nên khó khăn thứ 2 – tìm kiếm, tuyển dụng nhân viên để bù đắp vào khoản thiếu hụt nhân sự thật sự khó khăn.

Trong khi đó, kỳ vọng của khách hàng đã thay đổi, đặc biệt sau 2 năm vừa qua. Họ đòi một sự cải thiện, thay đổi nhanh chóng, họ quen với việc đặt hàng online và thanh toán trực tuyến, thậm chí là đặt hàng trước – hay thao tác trên điện thoại thông minh.

Nhưng đó cũng có thể là tin tốt khi công nghệ nhà hàng có thể giải quyết giúp bạn. Chúng không chỉ giúp bạn giải quyết 2 vấn đề về nhân sự và khách hàng, mà còn đảm bảo chúng được thực hiện tốt hơn. Các công nghệ được vận hành đúng mức, sẽ cần ít nhân viên hơn để phục vụ khách hàng, và vẫn đảm bảo họ hài lòng với những trải nghiệm. Đồng thời, chúng cũng đơn giản quá quá trình bán hàng, bằng cách tích hợp các phương thức thanh toán, đặt hàng trước và hợp lý hóa các hoạt động, cũng như cập nhật các thực đơn dễ dàng và nhanh chóng.

4 giải pháp nhà hàng có thể áp dụng để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng bằng công nghệ

Công nghệ tự động hóa giúp các công việc tốn ít thời gian hơn, đơn giản và cải thiện hiệu quả hoạt động hơn, cũng như cung cấp các công cụ phù hợp với ngân sách hiện có, để giúp cải thiện chi phí và tối ưu doanh thu. Nhưng không chỉ dừng lại đó, chúng còn giúp cho nhà hàng của bạn rất nhiều.

Phủ rộng khắp nhà hàng với ít nhân viên hơn

Khi tích hợp máy POS vào nhà hàng, cả nhà hàng lẫn thực khách sẽ nhận được nhiều lợi ích. Về khía cạnh nhà hàng, việc nhận đơn hàng và thanh toán (cả trực tiếp lẫn trực tuyến) sẽ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Về phía thực khách, việc đặt món và thanh toán, cũng như theo dõi thông tin đơn sẽ thoải mái, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cụ thể hơn, nhà hàng có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng thanh toán một chạm, đặt hàng từ xa, giao hàng tận nơi… Chúng sẽ khiến mọi thứ trở nên nhanh chóng, dễ dàng, liền mạch và vẫn đảm bảo tính hiếu khách, sự chuyên nghiệp mà các nhà hàng cần. Để so sánh về mặt chi phí, sử dụng POS sẽ ít tốn kém hơn việc thuê thêm một nhân sự.

Chống lại tâm lý "thực khách nên ăn ở trong nhà hàng" để tạo ra một trải nghiệm đáng giá

Hãy nhớ rằng: không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với việc ăn uống ở trong nhà hàng. Nhiều người đang có xu hướng đặt đồ ăn trực tuyến và thưởng thức chúng ở những nơi mà họ cảm thấy thoải mái, chứ không chỉ giới hạn thưởng thức tại nhà hàng. Nhưng với những người khác – những người thích dùng bữa tại nhà hàng, họ mong đợi một trải nghiệm xứng đáng cho thời gian họ bỏ ra; và họ cũng không ngại để chia sẻ một trải nghiệm tệ lên mạng xã hội.

Vậy làm thế nào để đáp ứng trải nghiệm của khách hàng theo 2 hướng này. Hãy ghi nhớ 3 từ quan trọng để tạo nên thành công khi điều hành nhà hàng: make people happy (làm mọi người hạnh phúc). Lòng hiếu khách sẽ thông qua đó để lan tỏa đến những trải nghiệm của mọi khách hàng, dù họ dùng bữa trực tiếp hay đặt hàng trực tuyến.

Điều này đồng nghĩa là, khách hàng không chỉ có thể đặt hàng và thanh toán bằng các cách, mà họ còn có thể tùy chỉnh đơn hàng, bổ sung hoặc thêm bớt các thuộc tính của đơn hàng, theo dõi và nhận thông báo khi đơn sẵn sàng phục vụ. Khi áp dụng công nghệ, nhà hàng có thể tự động ưu tiên các đơn hàng quan trọng, giảm thời gian chờ và nhận hàng.

Khi mọi thứ tạo nên một trải nghiệm tích cực, chúng sẽ mở đường để duy trì lòng trung thành của khách hàng vững chắc, quay trở lại thường xuyên và tăng doanh thu một cách rõ ràng.

Quản lý và marketing thực đơn nhà hàng một cách dễ dàng

Một trong những khía cạnh quan trọng của công nghệ cho nhà hàng, đó là khả năng quản lý và tiếp thị (marketing) thực đơn hiện có.

Chúng giúp bạn điều chỉnh, cập nhật các món, dịch vụ có trong thực đơn. Điều này rất hữu ích khi phục vụ các món theo thời vụ, hoặc xu hướng của thị trường thay đổi chóng mặt.

Công nghệ cũng giúp việc sắp xếp, thực hiện các tác vụ nhanh chóng bằng khả năng kéo và thả trên màn hình hiển thị, đồng thời cũng chỉ định và phân loại các món ăn phục vụ cho mang đi hoặc tại chỗ dễ dàng.

Bây giờ, hãy nói về trải nghiệm tích cực của nhân viên và khách hàng hiểu biết, hài lòng, và biết chính xác những gì họ đang thực hiện (đặt món). Công nghệ cung cấp các thông tin quan trọng, các món ăn được phân loại (ăn kiêng, thực phẩm chay…), và khẩu phần có thể phục vụ.

Quản lý và marketing thực đơn nhà hàng một cách dễ dàng

Một trong những khía cạnh quan trọng của công nghệ cho nhà hàng, đó là khả năng quản lý và tiếp thị (marketing) thực đơn hiện có.

Chúng giúp bạn điều chỉnh, cập nhật các món, dịch vụ có trong thực đơn. Điều này rất hữu ích khi phục vụ các món theo thời vụ, hoặc xu hướng của thị trường thay đổi chóng mặt.

Công nghệ cũng giúp việc sắp xếp, thực hiện các tác vụ nhanh chóng bằng khả năng kéo và thả trên màn hình hiển thị, đồng thời cũng chỉ định và phân loại các món ăn phục vụ cho mang đi hoặc tại chỗ dễ dàng.

Bây giờ, hãy nói về trải nghiệm tích cực của nhân viên và khách hàng hiểu biết, hài lòng, và biết chính xác những gì họ đang thực hiện (đặt món). Công nghệ cung cấp các thông tin quan trọng, các món ăn được phân loại (ăn kiêng, thực phẩm chay…), và khẩu phần có thể phục vụ.

Tăng cơ hội kết nối trực tiếp khách hàng

Ngày nay, các chủ nhà hàng đang tìm cách để đa dạng hóa doanh thu của nhà hàng. Cách dễ nhất để thực hiện là gì? Hãy tiếp cận khách hàng của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc tổ chức các sự kiện ăn uống (buffet, BBQ…) thu phí, bán áo phông in logo hay triển khai các chương trình khuyến mãi, quà tặng gắn liền với thương hiệu… Chúng tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ở đó, nên trải nghiệm khách hàng mà bạn hướng đến sẽ là điều không phải cố gắng nhiều để đạt được.

Trên đây là những chiến lược giúp công nghệ trở thành người đồng hành đắc lực với nhà hàng và giảm bớt áp lực cho nhân viên của bạn. Trong thời đại thay đổi và những thách thức trong việc duy trì lòng hiếu khách.

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà việc duy trì lòng hiếu khách là một thách thức đáng chú ý, thì việc sở hữu những nguồn lực là các giải pháp công nghệ sẽ là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời, khắc phục những vấn đề của các nhà hàng.

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm hệ thống? Đăng ký ngay hôm nay để dùng thử !