11 giải pháp cải thiện mô hình đặt chỗ trước trong nhà hàng

Dù nhà hàng đã được vận hành nhiều năm, nhưng nếu không được dập tắt với chỗ đặt trước, chúng tôi sẽ rất khó khăn. Vì vậy, dưới đây là những gợi ý để cải thiện mô hình đặt trước hiện tại, và tối ưu hóa chúng để mang lại nhiều hiệu quả khi vận hành cho nhà hàng của bạn hơn.

Xác định mức độ phù hợp của hàng

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để bảo đảm rằng đặt chỗ trước trong nhà hàng sẽ hoạt động hiệu quả như bạn muốn - là chúng tôi phải thích hợp với nhà hàng của bạn. Ràng buộc rõ ràng, không có giải pháp tốt nhất để thực hiện, mà chỉ có những giải pháp phù hợp với mô hình vận hành hiện hành. Mặc dù bạn quyết định giữ nguyên cách vận hành hệ thống cùng giấy bút và cuộc gọi, hay nâng cao bằng cách đặt chỗ trước và quản lý với phần mềm quản lý nhà hàng , thì phù hợp tính toán vẫn rất quan trọng đối với nội lực, Hệ thống nhân viên có khả năng được phát huy một cách tốt nhất.

Công cụ nhân viên có thể phụ trách việc đặt trước trong nhà hàng

Khi triển khai đặt chỗ trước, sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, như kết quả tải vì số lượng bàn đặt lớn hơn số lượng có thể phục vụ, thiếu hụt vì khách hàng không đến, hoặc tranh chấp nhận vì xung đột…

To decode, nhà hàng có thể chỉ định, tổ chức phân phối trước cho một nhân viên nhất định trong ca làm việc. Họ sẽ tiếp nhận các chỗ đặt, cầu nối thông tin giữa các bộ phận như bếp, máy bàn… để chuẩn bị, sắp xếp trước những gì cần thiết. If have use the software management and the active feature to manager in that, hãy phân quyền để quản lý tốt hơn, chẳng hạn như có thể thêm / xóa chỗ, điều chỉnh lịch… giúp hệ thống vận hành tốt hơn . Cho nên, đào tạo và cải thiện năng lực của nhân viên là chìa khóa quan trọng để cải thiện, mang lại hiệu quả cho nhà hàng.

Trong trường hợp nhân sự và không có người phụ trách, nhà hàng cũng có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để theo dõi, quản lý mọi thứ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trung bình máy đo thời gian mỗi bàn

Thực khách tại nhà hàng của bạn thường dùng bữa trong bao lâu? Trong khoảng thời gian đó, bao lâu là để đợi món ăn, và bao lâu là dùng bữa? Những thông tin đó rất hữu ích để bạn xác định khoảng thời gian phục vụ trung bình mỗi bàn mỗi bữa ăn, giúp phân tích thời gian cho mỗi lượt đặt chỗ là phù hợp.

Trong ngành hàng, nhiều khách hàng hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn sẽ trả lại doanh thu tốt hơn. Nên, hãy đo lường và bổ sung thời gian, áp dụng với chỗ đặt trước, thời gian giúp quỹ bảo hiểm có trong nhà hàng được sử dụng đúng và hiệu quả.

Có sách chính, tùy chọn ưu tiên cho các nhóm, đặt nhiều chỗ

Để tránh quá tải trong những định định khung giờ, ví dụ như điểm cao giờ bình thường của khách hàng, một số nhà hàng áp dụng chính sách là không nhận đặt chỗ trước cho nhóm quá 10 người.

Nhà hàng của bạn cũng có thể áp dụng tương tự, nếu bạn biết rằng tối 4, 5 trong tuần là thời điểm đông khách nhất - thì sẽ không nhận chỗ trước cho bàn quá 10 người. If must be server, hãy gợi ý cho họ đặt thời gian sớm hơn, hoặc sớm hơn để được phục vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có thể áp dụng các tiện ích, dành cho các nhóm hoặc đặt bàn nhiều chỗ, như giảm giá, tặng kèm các món… để thu hút mọi người đến đông hơn, và có thể phục vụ được. nhiều khách hơn.

Các thay đổi, chính sách để phù hợp, thì nên dựa vào các phân tích, đo lường dựa trên nhà hàng dữ liệu, được thu thập từ phần mềm quản lý nhà hàng. Được xây dựng dựa trên phỏng đoán, sao chép từ các nhà hàng xung quanh, bởi đôi khi chúng không thực sự chính xác, áp dụng phù hợp với nhà hàng của bạn.

Gửi lời nhắc về lượt sắp xếp chỗ

Khách hàng đi xa, không đến khi đặt chỗ trước là một đống vấn đề của nhiều nhà hàng. This Rủi ro thường sử dụng khoảng 10 - 20% chỗ đặt trước trong nhà hàng, đồng nghĩa từ 10 - 20% doanh thu của nhà hàng bị trượt vì có vấn đề. Và đơn giản nhất để giảm bớt chúng tôi gọi là điện, xác nhận trước với khách hàng khi họ đặt chỗ trước.

Nhà hàng có thể gửi email thông qua một công cụ trực tuyến, hoặc gọi ngay khi nhận được chỗ trên phần mềm quản lý nhà hàng để xác nhận thông tin, và nhắc lại thêm lần nữa trước khi đặt chỗ từ 3 - 6 tiếng.

Một giải pháp khác là không đặt trước quá lâu, quá dài ngày. Nhà hàng nên giới hạn chỗ đặt tối đa trước 2 tuần hoặc 1 tháng, bởi nếu thời gian đặt trước càng lâu, thì nguy cơ rời xa càng lớn.

Thu an account

Nhà hàng cũng có thể thu tiền đặt cọc trước như nguồn rủi ro ra khỏi mặt bằng cách yêu cầu đặt cọc, hoặc thanh toán một phần lại với các món đã đặt, và sau đó trừ vào cuối cùng đơn vị hóa.

The target of the set of the target is an khuyến khích mọi người chỉ đặt chỗ trước khi chắc chắn rằng họ sẽ đến, nếu không có thì có nguy cơ mất cọc tiền nếu không đến. Mặc dù điều này là hơi bất tiện với một số người, nhưng chúng tôi sẽ bảo đảm cho nhà hàng khỏi thất bại vì sự việc không báo trước.

Để giảm bớt thủ tục, rà soát khi khách hàng thanh toán đặt cọc, hãy tích hợp và triển khai các giải pháp thanh toán trực tuyến đơn giản như ví điện tử, quét mã QR… để dễ dàng trong việc quản lý và nhận tiền đặt cọc cho mỗi lần đặt chỗ trước của khách hàng.

Đưa ra các ưu đãi

Hãy tạo ra hiệu lực cho mọi người xuất hiện (đúng giờ) là một chiến lược tuyệt vời. Cung cấp các món quà kèm theo, giảm đơn giá trị tổng hợp sẽ khiến họ thích thú, nên sẽ ghi nhớ thời gian đã hẹn và đến đúng hẹn.

If the that the favourite that hấp dẫn và thú vị, khi thực hiện khách hàng sẽ chia sẻ chúng tôi lên mạng xã hội, như một niềm vui họ nhận được, và kết quả - nhà hàng của bạn sẽ được PR miễn phí, và nhiều thực tế biết đến hơn.

To blank some place in high time

Để trống một vài bàn trong cao điểm có thể cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của bạn. Đầu tiên là những khách hàng không đặt trước, họ sẽ luôn có bàn nếu bạn để trống. Tiếp theo là dự phòng trong trường hợp đặt trước cho 2 người nhưng lại có 3 khách xuất hiện.

Tương tự như trên, hãy sử dụng các nhà hàng dữ liệu, thông qua phần mềm quản lý nhà hàng để xác định đâu là điểm cao và điểm thấp, để đưa ra chiến lược phục vụ cho phù hợp. By chắc chắn rằng, bạn sẽ không muốn đặt chỗ trước, nhường lại bàn để trống trong thời điểm không có nhiều khách hàng.

11-giai-phap-cai-thien-mo-hinh-dat-cho-truong-trong-nha-hang

Để trống một vài bàn trong cao điểm có thể cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của bạn.

Use the system center set the current place

Hệ thống đặt chỗ giúp khách đặt bàn, đặt chỗ trực tiếp tại nhà hàng một cách thuận tiện, nhưng cũng kéo theo mối lo ngại rằng chúng ta sẽ tạo ra nên tách biệt giữa khách hàng đặt trước và đặt chỗ ở nhà hàng.

Cách giải quyết là sử dụng một chỗ đặt trung tâm, để hệ thống hóa tất cả các chỗ trước khi đặt chỗ và không phân biệt chúng ta khi người phục vụ. Mập sẽ là chìa khóa để quản lý luồng thực khách của bạn nhanh chóng và điều hành nhân viên, chuẩn bị tốt hơn.

Sử dụng chỗ đặt quản lý phần mềm

Quản lý bàn là chức năng giúp nhà hàng phân bổ danh sách bàn cho phù hợp với số lượng thực khách, đảm bảo trải nghiệm ăn uống được tốt nhất. Một số giải pháp quản lý bàn hiệu quả còn có nhiều thiết bị thực thi tính năng như đồng bộ dữ liệu, tự động thông báo đến khách hàng qua SMS, giúp nhà hàng vận hành hiệu quả, đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng.

Bạn tích hợp POS

POS nhà hàng khi được tích hợp, sẽ giúp bạn có rất nhiều dữ liệu về khách hàng thực tế. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu này để đo lường, tính toán doanh thu lần lượt đặt trước, đặt tại bàn… và nhiều thông tin khác, giúp công việc quyết định, nên ưu tiên bố trí kênh nào là phù hợp và nhiều lần lặp lại doanh thu nhất.

Tất cả các nhà hàng vẫn có thể quản lý bằng giấy và bút, tuy nhiên với sức mạnh của số hóa thì hầu hết các nhà hàng hiện đều được áp dụng đặt trực tuyến, làm những tính năng mà nó được trả lại. Một vài lợi ích có thể kể đến khi nhà hàng áp dụng Blue Jay Pos vào quản lý lượt đặt trước như:

  • Full client database, chắc chắn.
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
  • Triển khai chiến lược Marketing có mục tiêu hơn.
  • Cân bằng giữa chỗ đặt trước và chỗ đặt tại bàn.
  • Hồi phản hồi thu thập của kết quả khách hàng.
  • Tích hợp với nền tảng, hệ thống khác linh hoạt.

Đặt chỗ trước trong nhà hàng là một công nghệ hiện đại, đem lại nhiều lợi ích cho nhà hàng. Cho nên, nếu bạn cần một sự thay đổi để tạo ra nhiều thứ khác biệt, cụ thể là doanh thu cho nhà hàng thì đây là lúc để bắt đầu.